Mẫu PC03 – Giải quyết thủ tục hành chính về PCCC

Đảm bảo an toàn với dịch vụ PCCC hàng đầu!

Mẫu PC03 – Giải quyết thủ tục hành chính về PCCC
02/10/2024 04:45 PM 15 Lượt xem

    Phiếu tiếp nhận thủ tục hành chính liên quan đến phòng cháy và chữa cháy là tài liệu chính thức dùng để ghi lại việc nộp hồ sơ và yêu cầu giải quyết các thủ tục này. TKfire xin giới thiệu tới quý khách hàng nội dung về Mẫu PC03 – Giải quyết thủ tục hành chính về PCCC mới nhất cũng như quy trình tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy chữa cháy. 

    Mẫu phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy là gì?

    Hiện nay, vấn đề phòng cháy và chữa cháy đang thu hút sự chú ý của cả cá nhân và tổ chức. Đối với cư dân sống tại các khu dân cư hoặc chung cư đông đúc, đây là một mối quan tâm lớn. Vậy quy định của pháp luật về việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến phòng cháy và chữa cháy như thế nào?

    Mẫu phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy là tài liệu do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phát hành để ghi nhận thông tin khi tiếp nhận các vụ việc hành chính liên quan đến lĩnh vực này từ cá nhân và tổ chức.

    Nội dung mẫu sẽ gồm thông tin như: Họ tên người nộp hồ sơ, Số căn cước công dân/ chứng minh thư nhân dân/ Hộ chiếu, Cơ quan, Đơn vị công tác... Mẫu phiếu này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sử dụng nhằm ghi lại thông tin trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy từ cá nhân lẫn tổ chức. Đây cũng được xem như là bước khởi đầu trong việc xử lý các thủ tục hành chính liên quan đến phòng cháy và chữa cháy theo quy định pháp luật hiện hành.

    Xem thêm >>> Mẫu PC09 – Văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC

    Mẫu PC03 – Giải quyết thủ tục hành chính về PCCC

    Theo Phụ lục IX của Nghị định 136/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy cùng với Luật sửa đổi, mẫu phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy PC03 có nội dung cụ thể như sau:

    Mẫu PC03 - Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về PCCC

    Quy định về việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính PCCC

    Thủ tục cấp giấy chứng nhận thẩm quyền thiết kế về Phòng cháy chữa cháy đối vói các dự án, công trình đã được quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định số 136/ 2020/ NĐ-CP ngày 44/11/2020 của Chính Phủ  hướng dẫn về Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật phòng cháy và chữa cháy sửa đổi bao gồm:

    Trình tự thực hiện:

    Trình tự thực hiệu theo quy định của Nghị định 136/ 2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật phòng cháy và chữa cháy sửa đổi bao gồm các bước dưới đây:

    Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật;

    Bước 2: 

    - Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần. Trường hợp uỷ quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản uỷ quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra thành phần, tính hợp lệ của hồ sơ:

    + Nều hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì tiếp nhận hồ sơ, ghi vào sổ theo dõi hồ sơ tiếp nhận, ghi và giao trực tiếp 01 bản Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy cho người đến nộp hồ sơ và lưu và 01 bản;

    + Nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc không đầy đủ thành phần hồ sơ thì hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi  thông tin vào phiếu hướng dẫn hồ sư, giao trực tiếp 01 phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy chữa cháy cho người đến nộp hồ sư và lưu 01 bản;

    - Trường hợp nộp hồ sơ qua cổng Dịch vụ công của cấp có thẩm quyền (Đối với thủ tục hành chính ở mức độ 3, mức 4);

    + Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần cán bộ tiếp nhận gửi báo qua thư điện tủ, tin nhắn điện thoại về việc tiếp nhận hồ sơ đến cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ;

    + Nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thành phần hồ sơ cán bộ tiếp nhận gửi thông báo qua thư điện tử, tin nhắn điện thoại về việc hướng dẫn bổ sung hồ sơ đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ.

    - Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, qua thuê  dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua uỷ quyền theo quy định của pháp luật:

    + Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì tiếp nhận hồ sơ, ghi bào sổ theo dõi hồ sơ tiếp  nhận, gửi 01 bản Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy chữa cháy cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ và lưu 01 bản;

    + Nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc không đầy đủ thành phần hồ sơ thì hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào phiếu hướng dẫn hồ sơ, gửi 01 bản

    Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

    Trên đây là thông tin mà TKfire cung cấp về Mẫu PC03 – Giải quyết thủ tục hành chính về PCCC. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin tư vấn trên sẽ hữu ích cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ qua thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng.

    CÔNG TY CỔ PHẦN TKFIRE VIỆT NAM

    VĂN PHÒNG HÀ NỘI

    • Địa chỉ: 243 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Hotline: 0909 898 150
    • Email: thao.nv1090@gmail.com
    • Website: TKfire.com.vn

    TRỤ SỞ CHÍNH TP.HCM

    • Địa chỉ: 2/16 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh        
    • Hotline: 0909 898 150
    • Email: thao.nv1090@gmail.com
    • Website: TKfire.com.vn

     

    Zalo
    Hotline