Các cơ sở kinh doanh và cơ quan nhà nước phải có kế hoạch phòng cháy chữa cháy được phê duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền. Điều này nhằm đảm bảo an toàn và phòng ngừa rủi ro, giúp cơ sở chủ động trong công tác chữa cháy. Tham khảo và tải về MIỄN PHÍ Mẫu PC19 – Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở dưới đây!
Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở là gì?
Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở là một tài liệu do các cơ sở quản lý về phòng cháy chữa cháy gửi tới cơ quan có thẩm quyền để xin phê duyệt phương án chữa cháy, giúp nó có "hiệu lực". Tài liệu này là phần bắt buộc trong hồ sơ xin phê duyệt phương án chữa cháy.
Đây là cơ sở pháp lý để cơ quan có thẩm quyền xem xét và quyết định việc phê duyệt, đồng thời quản lý tình hình thực hiện phương án chữa cháy trên địa bàn nhằm đảm bảo hiệu quả cho công tác phòng cháy chữa cháy.
Mẫu PC19 – Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở
Thủ tục đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở
Thủ tục kiến nghị phê duyệt kế hoạch chữa cháy tại cơ sở được thực hiện như sau:
– Các cơ quan, tổ chức, cá nhân cần nộp 01 bộ hồ sơ gồm: Mẫu PC19 – Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở; 02 bản phương án chữa cháy đã được người có trách nhiệm ký và đóng dấu (nếu có). Hồ sơ có thể nộp bằng một trong các cách:
(1) Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền;
(2) Trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công của cấp có thẩm quyền (đối với tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước phải theo quy định);
(3) Qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc ủy quyền hợp pháp.
– Nhân viên tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra đầy đủ và tính hợp lệ của hồ sơ, kết quả sẽ rơi vào một trong hai trường hợp:
- Trường hợp 1: Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và ghi dữ liệu vào Phiếu tiếp nhận xử lý thủ tục hành chính về phòng cháy chữa cháy.
- Trường hợp 2: Nếu hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ.
– Thông báo kết quả xét duyệt hồ sơ:
- Trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, nhân viên sẽ giao tận tay 01 bản Phiếu tiếp nhận hoặc Phiếu hướng dẫn bổ sung cho người nộp và giữ lại 01 bản;
- Nộp qua Cổng Dịch vụ công, cán bộ sẽ gửi thông báo qua email hoặc tin nhắn về tình trạng hồ sơ;
- Khi nộp qua bưu chính công ích hoặc thuê dịch vụ, cán bộ cũng phải gửi thêm 01 bản Phiếu tiếp nhận hoặc Phiếu hướng dẫn bổ sung cho người nộp.
Yêu cầu: Người nộp hồ sơ cần có giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền, đồng thời xuất trình thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực.
Theo đánh giá của tác giả, quy định về thủ tục phê duyệt phương án chữa cháy chưa đủ chặt chẽ, khi không quy định rõ thời hạn giải quyết hồ sơ, dẫn đến việc cơ quan có thẩm quyền có thể chậm trễ trong việc thực hiện trách nhiệm, và việc thông báo kết quả xử lý cũng chưa hiệu quả.
Về quản lý phương án chữa cháy: Kế hoạch chữa cháy được quản lý tại các cơ sở, khu dân cư, và trên các phương tiện giao thông đặc biệt cần đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Phương án chữa cháy phải được thực hành để sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra tình huống thực tế.
Trên đây là toàn bộ thông tin về Mẫu PC19 – Văn bản đề nghị phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở và thủ tục đề nghị phê duyệt phương án PCCC cơ sở. Nếu bạn cần tư vấn thêm bất kỳ thông tin nào, hãy liên hệ với Tkfire để được hỗ trợ nhanh chóng!
CÔNG TY CỔ PHẦN TKFIRE VIỆT NAM
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
- Địa chỉ: 243 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
- Hotline: 0932 102 114
- Email: info@tkfire.com.vn
- Website: TKfire.com.vn
TRỤ SỞ CHÍNH TP.HCM
- Địa chỉ: 2/16 Võ Trường Toản, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
- Hotline: 0932 102 114
- Email: info@tkfire.com.vn
- Website: TKfire.com.vn